Mountain View

Những con phố thơm mùi cari ở Penang Ấn Độ

tới thăm quan Malaysia và xẹp thăm Langkawi thì hãy dành thời gian vài ngày để đến đảo Penang xinh đẹp ngắm cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn ngon ở nơi này nhé.


Penang hấp dẫn du khách bởi những nét văn hóa đan xen giữa Ấn Độ, Trung Quốc, Malaisia, Indonesia và Thái Lan. Nhưng rõ nét nhất là Ấn Độ và Trung Quốc.

Penang lừng danh quyến rũ du khách bởi nét văn hóa đan xen giữa Ấn ĐỘ, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Thái Lan nhưng mô tả rõ nét nhất là Ấn Độ và Trung Quốc.

khởi đầu hành trình thăm quan tiểu Ấn Độ này tính từ lúc ngôi đền Hindu Sri Maha Mariamman tại đây bạn sẽ có cơ hội được tham gia lễ cầu nguyện dành riêng cho đàn bà được diễn ra vào chiều thứ 3 hàng tuần.

1 góc của ngôi đền các giáo đồ hát 1 điệu dancing cầu nguyện mà bạn sẽ ko hiểu rõ được. từ cửa vào đền cho đến bên trong được chạm khắc hình ảnh các vị thần nam và nữ những con vật linh thiêng trong Ấn Độ giáo.

khác sở hữu Phật Giáo quen thuộc Ấn Độ giáo còn xa lạ mang các du khách hiếu kỳ.

Ngôi đền Ấn Độ giáo Hindu Sri Maha Mariamman.

Đi qua các cửa tiệm tiếng nhạc phát ra từ chiếc lao để ngoài cửa rộn rã bước chân người qua lại khiến cho ai đi qua cũng muốn nhảy múa.


Đảo Penang rộng 1.000 km2, khoảng 2 triệu dân với 4 tín ngưỡng chính: Đạo Phật, Ấn Độ Giáo, Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo.


mùi thơm của cari trong những quán ăn ven các con phố ngát làm cho bạn chẳng thể bỏ qua được những món ăn đậm chất Ấn Độ. Lạc vào các con phố của những tiệm ăn, quầy bán dạo lòng đường và hoa quả bạn sẽ được các chủ nhà hàng hướng dẫn phương pháp ăn cơm bằng tau sở hữu các món đặc trưng của Ấn Độ.

món ăn với mùi quế và hồi nồng thắm nhưng ko pải ai cũng thấy ngon. Lạ mồm ham thích với cơm trộn cari cay và ăn khiến cho sao để cho cơm và nước sốt ko bị rơi vãi ra ngoài. các ngón tay bốc cơm được mút cho tới lúc sạch trót lọt. phải ăn làm sao thật khéo léo ko bị rơ vãi là một điều ko phải đơn giản. các phần cơm rơi lở tở và rời rạc khi đưa lên mồm, người thì ngửa hẳn lên trời ăn, người cho từng nhúm nhỏ vào mồm lốm đốm mồ hôi vì hot. Hòa quyện giữa vị cay, nóng của cari và hoa hồi tiêu tốn khá phổ biến nước chín giải nhiệt.

điểm đặc biệt bạn cần lưu ý chậm triển khai chính là bạn nên ăn và trả tiền bằng tay phải vì tay trái được cho là ko sạch sẽ nhưng liên lạc ở nơi đây lại trái nghịch theo cách giao thông của người anh cho nên dẫn tới nhiều tính huống hết sức bi hài trong suốt cuộc hành trình của bạn. Việc bạn sang tuyến phố hay đợi xe vì liên tục bị nhầm lẫn phương hướng là một điều ko phải hi hữu gặp.

Nếu bạn không ăn được cay, hãy nhớ nhắc người làm bánh không cho ớt, kẻo sẽ phải cầm cả chai nước để hạ nhiệt đấy.

và nếu bạn ko ăn được cay hãy kể người bán hàng không cho ớt. Lang thang ở đây cả một ngày trời bạn sẽ không chán vì nhiều gian hàng hay đền thờ và các điều hay ho lạ mắt.

Penang thức dậy vào 10h và đi ngủ vào khi 2h sáng hôm sau các nền văn hóa khác biệt nhưng lại thân thiện giao hòa sở hữu tự dưng trên các ngả phường và khuân mặt rỡ ràng của các người chủ nhà mến khách cùng nụ cười thân thiện sẽ làm bạn có cảm giác thân quen hơn bao giờ hết.

liên hệ đại lý vé máy bay http://jetstar.hanoi.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết và cach san ve may bay di newyork khuyen mai