Mountain View

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa đi Hàn vào mùa thu

Nếu như bạn lần đầu đến Hàn Quốc mà chưa biết nên xin visa như thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây. Chia sẻ cho bạn một số lưu ý khi đi xin visa Hàn Quốc vào mùa cao điểm.
Nếu bình thường thì thời gian để xét duyệt hồ sơ cấp thị thực là 8 ngày làm việc. Mặc dù vậy  nhưng nếu bạn  đi xen vào những tháng cao điểm như là tháng 3, 4, 5 và 9, 10, 11 hoặc hồ sơ cần phải bổ sung thì thời gian sẽ có thể kéo dài hơn.

Điểm xin visa Hàn Quốc

Ở Hà Nội thì bạn cũng có thể đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ ở tòa nhà Discovery, 302 Cầu Giấy. Nếu ở TPHCM thì địa chỉ trung tâm đăng ký visa là số 5 Công trường Mê Linh tại quận 1.
>>>Những điểm đến chiêm ngưỡng lúa chín vào tháng 9,10

Giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa

Hồ sơ cá nhân: Gồm có hộ chiếu gốc, ảnh 3,5 x 4,5 nền trắng, chứng minh thư hoặc thẻ căn cước (bản sao), sổ hộ khẩu (bản sao), đăng ký kết hôn (bản sao, nếu có), giấy khai sinh (bản sao).

Giấy tờ chứng minh thu nhập: Đăng ký kinh doanh và khai thuế (nếu là chủ doanh nghiệp), giấy sao kê tài khoản ngân hàng công ty 3 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng gần nhất.
Giấy tờ chứng minh tài chính: Xác nhận số dư tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD, giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, sổ đỏ (nếu có, bản sao), đăng ký xe hơi (bản sao).
Đối với học sinh, sinh viên thì sẽ cần phải có giấy tờ chứng nhận hoặc có thể là thẻ học sinh, sinh viên cùng đơn xin nghỉ phép có xác nhận của nhà trường. Đối với người đã về nghỉ hưu thì sẽ phải có giấy quyết định nghỉ hưu, sổ lương hàng tháng (bản sao).
Đối với trẻ em mà dưới 18 tuổi thì cần phổ sung: Giấy phép cho đi nước ngoài của tra mẹ, người giám hộ mà có xác nhận của chính quyến địa phương, trong trường hợp mà không đi cùng. Ngoài ra thì còn cần có cả chứng minh nhân dân, căn cước công dân của bố, mẹ, người dám hộ (bản sao).

Một số lưu ý khác


Trường trường hợp mà cần phỏng vấn thì bạn mua vé máy bay đi hàn quốc có thể chuẩn bị trước các câu trả lời qua website của Đại Sứ Quán cùng bộ ngoại giao ở Hàn Quốc. Sau khi phỏng vấn xong bạn sẽ chỉ cần trả lời khớp với hồ sơ đã nộp và thể hiện là mình sẽ quay về sau chuyến đi là được. Ngoài ra thì bạn cũng có thể trả lời lịch trình là mình sẽ đi đâu, làm gì khi đi và ngày giờ vé máy bay.