Mountain View

Những điểm đến vui chơi mạo hiểm dành cho bạn vào cuối tuần

Bạn đang có dự định cuối tuần này đi đâu đó chơi mà vẫn chưa biết nên đi đâu. Nếu là người đam mê mạo hiểm yêu thích khám phá thì bạn có thể xem ngay những gợi ý dưới đây nhé.

Chèo thuyền kayak, Hải Phòng


>>>>Đi tất tần tật những quán cà phê view đẹp ở Hà Nội mới chất
Chèo thuyền Kayak là một trải nghiệm thích hợp dành cho những người ưa mạo hiểm, thích các hoạt động ngoài trời tại Cát Bà. Bạn đến đây sẽ thấy nước biển trong đến mức có thể nhìn thấy những rạn san hô và rong biên ở phía dưới của mái chèo. Giá thuê là 50.000 đồng mỗi chiếc.

Trượt thác, Đà Nẵng

Đến một khu du lịch nằm ở trên địa bàn huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội để trải nghiệm trò chơi trượt thác tự nhiên. Mỗi ngày nơi đây phục vụ du khách trải nghiệm trò chơi này từ 10h đến 14h và mỗi đợt là 45 phút tùy vào số lượng người chơi.

Vị trí xuất phát chỉ các công khu du lịch khoảng một km chính vì thế mà du khách mua vé máy bay đi đà nẵng sẽ đến đây bằng xe trung chuyển. Khi đến đây chỉ có tối đa 2 người sẽ lên một xuồng phao và trượt xuống hồ nước. Khi du khách đã sẵn sàng thì nhân viên sẽ mở cửa cho nước của hệ thống chảy xuống suối. Từ lúc này thì bạn đã bắt đầu hành trình 3km vượt qua các ghềnh nước với độ cao khác nhau. Giá vé là 250.000 đồng một du khách, người mang theo CMND thường trú ở Quảng Nam, Đà Nẵng được giảm còn 180.000 đồng.

Trượt zipline, Lâm Đồng

Trò zipline được bắt nguồn từ một loại hình giao thông trong các vùng núi cao, hiểm trở. Du khách mà sợ độ cao thì không thể chơi trò này vì bạn sẽ phải treo mình lơ lửng trên một sợi dây cáp dài được nối ở hai đầu rồi sau đó thì đu từ đầu này sang đầu kia. Tùy vào địa hình mà độ cao sẽ bị thay đổi.

Ngoài việc vượt qua độ cao thì du khách còn được dịp nhìn ngắm khung cnahr thiên nhiên lúc đang đu dây. Bạn cũng có thể tìm đến khu du lịch được bao bọc bởi 90% rừng núi và cảnh quan thiên nhiên trong lành ở huyện Đạ Huoai để thử. Ngoài ra, tại đây còn có nhiều trò cảm giác mạnh khác như leo núi, phao chuối, thuyền hơi...

Đi tìm cá sấu, vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Bàu Sấu chính là tên gọi của vùng đầm lầy nằm ở phía nam của Vườn Quốc gia Cát Tiên. Nơi đây thuộc huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Chỉ cách TPHCM khoảng 165km và là nơi sinh sống của loài cá sấu nước ngọt tức là cá xiêm, một trong những loài cá sấu đặc hữu của Đông Nam Á, trong số đó có Việt Nam. Du khách đến đây sẽ có dịp quan sát loài cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng.

>>>Những điều thú vị tại Nam Phú Quốc
Bàu Sấu nằm lọt thỏm trong vùng lõi của Cát Tiên, dưới sự quản lý trực tiếp của Trạm kiểm lâm. Để đến được bàu thì bạn sẽ xuất phát từ trung tâm hành chính của vườn quốc gia Cát Tiên, trải qua 9 km đường xe và cuốc bộ hơn 5 km đường xuyên rừng.
Sâu ở bên trong bàu có cả nhà nghỉ chân dành cho du khách. bạn sẽ phải trả thêm 200k cho phí tham quan. Thêm vào đó nếu đi về trong ngày thì bạn sẽ phải trả ít nhất là 750k cho người hướng dẫn và phương tiện di chuyển. Còn nếu như nghỉ qua đêm thì giá thấp nhất là 900k.