Mountain View

Bí quyết xếp hành lý gọn gàng khi đi cắm trại

Chuẩn bị hành lý bắt đầu cho một hành trình du lịch là điều không thể thiếu. nhưng xếp hành lý làm sao cho gọn nhất lại là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn xếp hành lý một cách gọn gàng nhất khi đi cắm trại.
Trọng lượng của chiếc ba lô hay hành lý đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hành trình và đặc biệt là đi đường bộ dài hay chuyến đi cắm trại.balo nặng cồng kềnh gây cảm giác vô cùng mệt mỏi cho bạn. Cách để chiếc túi nhẹ hơn, gọn hơn.
Phân chia đồ hợp lý
Nếu đi với bạn bè, người thân bạn nên phân chia đồ đạc đều với họ. Loại đồ mà mọi người có thể giúp nhau mang như thực phẩm, nước, lều bạt hay thiết bị đun nấu. việc phân chia đồ đạc sẽ giúp cho hành lý của mỗi người nhẹ đi đáng kể tránh trường hợp 1 người phải mang nhiều đồ quá.

Giảm bớt quần áo
Một trong những điều sai lầm là bạn mang quá nhiều quần áo khi đi du lịch bụi. quần áo sạch đẹp mỗi ngày là điều không cần thiết khi bạn phải di chuyển trên đường mòn dài.
Hãy bỏ lại một số đồ như giày, áo khoác cồng kềnh và các đồ bằng bông.
Những gì không cần thiết hãy để ở nhà
Những chuyến đi cắm trại cho chúng ta cảm giác cần mang nhiều đồ vì cái gì cũng cần thiết nhưng hãy cân nhắc lại sự cần thiết của mỗi vật dụng và mang theo cho hợp lý.
Bỏ lại cọc dựng lều

Việc sử dụng cọc dựng lều một cách truyền thống là khô
ng cần thiết khi bạn đã có gậy đi bộ đường dài chuyên dụng. sau khi sử dụng trong việc di chuyển bạn cũng có thể dụng nó trong việc sử dụng làm cọc chuyên dụng dựng lều trại.
Đóng gói thực phẩm và đồ dùng lại
Bạn có thể chuyển thực phẩm hay đồ ăn nhẹ cùng loại từ nhiều bao bì vào túi nhựa có bấm khóa. Kem chống nắng hay thuốc côn trùng... chuyển vào chai nhựa tái chế loại nhỏ.

Nâng cấp đồ du lịch chuyên dụng
Gần đây ngành công nghiệp sản xuất túi đồ du lịch đã luôn chú trọng trong việc giảm tải khối lượng. ba lô, lều bạt được sản xuất gọn nhẹ hơn trước đây.
Trải nghiệm thực tế
Việc xếp hành lý nặng quá mức cần thiết là điều thường xảy ra trong lần đầu tiên sửa soạn của bạn bởi không phải lúc nào bạn cũng cần biết phải mang gì đi cho chuyến đi của bạn chỉ cho đến khi bạn tiếp cần với thực tế.

Càng nhiều trải nghiệm bạn càng học hỏi được những thứ cần thiết nhất và không cần thiết. Lúc ấy bạn sẽ có một chuyến đi vô cùng thú vị hợp lý nhất.