Mountain View

Tháng 11 và những đặc sản kể đến là muốn ăn ngay

Vào những ngày cuối năm tuy các cái trái cây và sản vật không phổ quát được như mùa hè nhưng vẫn với những đặc sản chỉ mới nhắc đã khiến cho bạn ứa nước bọt như cóc chín, hạt dẻ hay mít nghệ....


1. Cóc chín

Cóc chín là loại quả chua được trồng rộng rãi ở miền Nam và đây cũng là thứ quả mà người ta thèm ăn loanh quanh năm bởi chỉ nghĩ đến vị của nó cũng khiến cho người ta muốn ăn ngay thức thì. Cóc mang thể được ăn lúc còn là dạng bao tư cho đến cóc xanh hay cóc chín nhưng cóc chín lại có khả năng gây thương nhớ nhất bởi ko chỉ đặc biệt về vị có được mà còn với mùi thơm khôn xiết đặc trưng.

Tháng 11, khi cóc già và chín vàng cũng là lúc những kẻ nghiện chua

những trái cóc chín vàng tươi mang lột vỏ sau đó xắt miếng vừa ăn hoặc mang thể để cả quả mà ăn mang đến 1 vị chua ngọt ngon lành làm người nào cũng ứa nước miếng và ko kìm lòng nổi.

Cóc chín cây không cần gọt vỏ, cứ lột ra và cắn ăn. Vị ngọt dịu, hơi chua thanh - Ảnh: Nga Bích

Cóc chín cây không cần gọt vỏ, cứ lột ra và cắn ăn. Vị ngọt dịu, khá chua thanh


thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-4

2. Quýt Bắc Sơn

1 đặc sản của Lạng Sơn, quýt Bắc Sơn nổi tiếng trong khoảng lâu vừa ngon, vừa thơm. và giả dụ với thời kì bạn có thể đến bắc sơn vào tận vườn quýt nằm sâu trong núi để có thể tận mắt thấy được các cây quýt sai và trĩu quả. nếu không có dịp ghé thăm nơi này bạn cũng mang thể được thưởng thức bằng cách thức ra chợ mua.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-5

Quýt Bắc sơn sở hữu 2 mẫu là quả tròn và quả dẹt. Quýt quả tròn lúc chín với màu vàng ươm, vỏ mỏng, dóc vỏ, ít sơ, vị ngọt đậm, thơm. Quýt quả dẹt có hai đầu lõm, hình hơi dẹt, lúc chín có màu vàng ươm, vỏ dày hơn, khó bóc, vị chua và cũng ít sơ. Tuy theo sở thích, bạn mang thể chọn loại quýt ưa chuộng.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-6

khi bóc lớp vỏ quýt bạn sẽ thấy mùi hăng hắc của vỏ xông lên mũi rồi lúc ăn quýt với vị thơm lan khắp trong khoang miệng làm người ta sở hữu thểm cảm rõ được vị ngon cũng như thú riêng của nó.

3. Mít nghệ

Đây có nhẽ là mẫu quả khoái khẩu của hơi phổ biến người bởi độ ngọt hay mùi thơm đặc biệt làm cho bạn ăn 1 lần là nhớ. sở hữu điều ở miền Bắc mít chỉ chín rộ vào thời gian t7 hay t8.


thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-7

giữa tháng 11 bắt đầu mùa mít nghệ Tiền Giang. Mít này sở hữu đặc điểm là trái to với trái nặng tới hơn 10kg là chuyện bình thường. Vì lớn tương tự nên người ta chính yếu mua theo miếng. đúng như loại tên của nó, mít này mang màu vàng đậm như nghệ rất thời trang.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-8

nếu như đã từng có dịp thưởng thức mít nghệ Tiền Giang bạn chắc hẳn hết sức ấn tượng với mùi thơm và vị ngọt nhạt của mẫu trái này. Mót không hẳn là giòn nhưng cũng ko bở. Múi mít dày vị ngọt đậm ko ngán nhưng vẫn tỏa hương thơm miễn bàn. cái mít này rất ít sơ, múi dày và thậm chí phần xơ mít cũng dày và mang vị ngọt.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-9


4. Cam Cao Phong

dược trồng phổ quát ở phố Cao Phong - Cao Phong - Hòa Bình bởi đây là vùng đất lừng danh về cam và quýt cũng bởi lẽ đấy nên nó có dòng tên là Cam Cao Phong. dòng cam này đã phát triển thành đặc sản nhãn hiệu ko còn xa lạ với bất kì người nào.

Ảnh: vatgia.com

mẫu cam này sở hữu vỏ mỏng dính, mùi thơm nhẹ và đặc biệt ăn ngọt mát chứ ko như những cái khác. thời khắc khởi đầu thu hoạch cam Cao Phong là trong khoảng đầu tháng 10 và thời khắc cao nhất là từ tháng 11 âm lịch. đi qua Cao Phong bạn sở hữu thể thuận lợi nhận ra ti tỉ các sạp hàng bày bán cam cao phong ở đây.

5. Hạt dẻ

Mùa đông tới các cơn gió se lạnh tràn về khắp con thị trấn như xuất hiện thêm phổ thông hàng quán bánh khoai hay bánh chuối, ngô nướng và đặc trưng là hạt dẻ.... nếu muốn thưởng thức đúng vị thơm ngon của hạt dẻ thì phải đợi tầm tháng 10, tháng 11.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-13

ví như ngon nhất phải đề cập đến hạt dẻ Trùng Khánh. món hạt dẻ này sở hữu vỏ cứng nên luộc phải kỹ trước khi rang và khi luộc có thể khía vào hạt để luộc cho mau chín và dễ bóc nhất. Ẳn hạt dẻ Trùng Khánh bạn sẽ cảm nhận được vị bùi và béo cộng có hương thơm hòa quyện ngon tới khó cưỡng lại. Vào các ngày trời se lạnh trên tay là nắm hạt dẻ nóng sốt sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp hơn bao giờ hết.

thang-11-va-nhung-dac-san-nhac-den-la-muon-an-ngay-tuc-thi-ivivu-14

đi du lịch ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn ngon này chắc chắn sẽ khiến cho bạn khôn xiết thích thú. liên hệ đại lý vé máy bay giá phải chănghttp://jetstar.hanoi.vn/ để sở hữu những trải nghiệm thú vị.