Mountain View

Những món ăn vặt không quá 10 ngàn đồng ở Đà Nẵng

Ẩm thực là thứ không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch tại mọi nơi. Đến Đà nẵng bằng ve may bay vietjet di da nang bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi những món ăn vừa hấp dẫn lạ miệng mà giá cả rất bình dân. Chỉ với 20k bạn đã vác được cái bụng no phè,không những thế bạn cũng không thể bỏ qua những món ăn có giá dưới 10k như danh sách dưới đây:

1. Kem bơ cô Vân


Nằm trong chợ Bắc Mỹ An, món kem bơ cô Vân được rất nhiều người dân Đà Nẵng yêu thích bởi hương vị cũng như giá cả của nó. Chỉ với 7 ngàn đồng bạn đã có thể thưởng thức ly kem bơ béo ngậy của sự kết hợ kem, bơ, lạc rang, dừa khô, và nước cốt dừa...Món ăn này không hề gây cảm giác ngấy và chán ăn bới vậy mà bạn có thể thưởng thức bất cứ khi nào. Bơ ở đây được cô vân dằm bằng tay và không xay bằng máy xay nên không có độ nhuyễn, Chính vì thế mà vẫn giữ dược hương vị bơ, ngoài bơ ra thì bạn có thể thưởng thức rất nhiều món khác như kem sầu riêng, kem xoài...và các loại chè chỉ từ 7 đến 10 ngàn đồng/ ly.

2. Bánh tráng kẹp, bánh tráng nướng


Đây được coi là một món ăn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Đà nẵng. Khắp đường phố Đà nẵng bạn có thể tìm được món bánh này ở rất nhiều nơi với giá chỉ từ 5 đến 10 ngàn đồng, với nhiều nguyên liệu như: trứng ốp la, pate, trứng ướt...Bánh tráng nóng giòn hôi hổi, thơm mùi hành tươi phi kèm với trứng hấp dẫn và đủ chất...

Aivivu cung cấp cho các bạn địa chỉ quán thưởng thức món ăn này cho các bạn tham khảo như: bánh tráng kẹp dì Hoa (62/2A Núi Thành, quận Hải Châu); bánh tráng kẹp Kiệt Trần Kế Xương, 9/3 Đoàn Thị Điểm, quận Hải Châu; bánh tráng kẹp dì Hoàng, K142/46/09 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, bánh tráng kẹp bà Năm, 96/93 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê…

3. Ốc hút chợ Bắc Mỹ An


Lại một địa điểm tại chợ Bắc Mỹ An, bạn không thể bỏ qua món ốc hút tại đây, món này thơm cay mùi bơ và ớt . Ốc có 2 loại là ốc bươu và ốc hút. Ốc được nấu rất thấm vị, nước ốc ngọt và cay, mặn và thêm chút đu đủ giòn chua. Mỗi một đĩa ốc có giá 7 ngàn đồng , rất phù hợp với học sinh sinh viên nơi này. Tuy quán ốc với không gian hơi nhỏ nhưng lúc nào cũng đông khách.

4. Chè chuối nướng



Nằm trên đường Ông Bích Khiêm, món chè chuối nướng rất được lòng những người dân nơi đây. Tiếng lành đồn xa, món chè này được rất nhiều du khách thập phương tìm đến bởi hương vị thơm ngon. Một bát chè chuối nướng bao gồm: bánh bột gạo xay nhuyễn nhân đậu xanh, nước dùng dặc sệt với hương vị nước cốt dừa, thêm chút lạc rang giòn bùi ngậy, và những sợi bột lọc dai dai. Dù là mùa lạnh hay nóng thì bạn đều thưởng thức được món ăn hấp dẫn này với giá chỉ 8 ngàn đồng.

5. Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh ít, nem chua...


Đến với Đà nẵng thì bạn không thể bỏ qua những món ăn dân dã như: bánh bột lọc, bánh bèo, bánh ít...được làm từ bột gạo, bột sắn hoặc bột năng. Món bánh này nó nhiều loại nhân khác nhau: nhân thịt nhân tôm...đậm đà gia vị với mùi thơm của hành tươi đem đến một món ăn cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở mọi nơi Đà nẵng nhưng hấp dẫn nhất vẫn là chợ Cồn, chợ Hàn...chỉ với giá 2 000đ 1 chiếc. khi ăn có thêm gia vị hành khô giòn ngọt làm tăng độ hấp dẫn của món ăn.

Xem thêm: liên hệ phong ve vietjet để có cơ hội mua tấm vé máy bay giá rẻ hấp dẫn trong hè này

6. Sữa chua muối



Đây là một món ăn mà không phải nơi đâu cũng có . Tại một ngõ nhỏ dưới chân cầu Trần Thị Lý bạn sẽ bắt gặp một ngõ nhỏ với những hàng quán bán yaourt muối (sữa chua muối). Một đĩa bày nhiều hũ sữa chua nhỏ như thế này nhưng giá chỉ từ 1.000 đến 2.000 đồng một hũ. Khi ăn, bạn sẽ phải cho một ít muối vào hũ. Với vị chua chua ngọt ngọt của sữa chua kèm theo vị muối mằn mặn, món ăn này sẽ tạo ra một hương vị khác lạ mà bạn không thế quên.

7. Món trứng cút đút than Phô mai.


​Với những bạn trẻ mê ăn vặt thì hẳn không thể không biết đến món trứng cút đút lò phô mai đang sốt tại Đà Nẵng. Chỉ với 5.000 đồng không có phô mai hoặc 10.000 đồng nếu có phô mai, bạn đã có ngay một chén trứng cút đút lò thơm ngon lạ vị này rồi. Hiện nay có rất nhiều hàng quán bán món ăn này nhưng ngon và chuẩn vị nhất là của hàng ở 39A, Nguyễn Du, Đà Nẵng.