Mountain View

Món ăn hôi nhất Hàn Quốc bạn đã thử chưa

 Có rất nhiều khách du lịch khó hiểu khi mà có người nghiện món cá thối và chịu ngồi ăn trong 1 ẩm thực với mùi giống hệt như là Tolet công cộng vậy.

>>>>Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc onlines 5 năm 

Hongeo là món cá đuối lên men và được các du khách  bình chọn là 1 trong những đồ ăn kỳ lạ. Nó có mùi rất hăng mà nhiều người mô tả là việc cấu kết giữa mùi nhà vệ sinh chỗ đông người & đồ ướt để có thể lâu ngày. Mùi hôi tức giận tới mức có nhiều người dân Nước Hàn cũng từ chối đến gần, chưa nói tới là chiêm ngưỡng.

"Tôi không thể hiểu ai đó trên nhân loại đó lại trả tiền để cho ăn một con cá thối trong 1 siêu thị bốc mùi như Tolet công cộng", một cư dân Nước Hàn từ chối bật mí tên nói ở trên New York Times.



Blogger nhà hàng người Mỹ Joe McPherson nhận xét: "Tôi từng ăn thịt chó, sầu riêng, bọ xít. Nhưng đó là món thách thức nhất tôi từng ăn". Cố đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain xếp hongeo vào danh sách những thứ tồi tệ nhất ông từng đem vào miệng.

tuy nhiên thì những người yêu dấu hongeo cho rằng, chỉ cần quen với mùi khai đặc trưng của nó chắc như đinh đóng cột các bạn mua vé máy bay đi busan giá rẻ sẽ nghiện. Cho tới bây giờ, hongeo vẫn được rất đông người bình chọn là món ăn ngon nhất ở xứ sở kim chi.

mặc dù thế, để cho chiêm ngưỡng và thưởng thức đươc cực phẩm ẩm thực này, du khách sẽ phải trả giá, theo như nhiều lời nhận xét vui nhộn của hành khách. Chính là việc mùi cá thối ghi lại nằm ở trong miện, ám vào áo quần dưới khi chúng ta ăn dứt. Vì thế các nhà hàng ăn uống chuyên hongeo luôn khích lệ khác hàng cất áo khóa ngoài vào bên trong túi trước lúc ăn, và xịt khử mùi trước lúc rời đi.

Vì cá đuối thải nước tiêu qua da, chính là nguyên do tại sao mà nó có mùi khó ngửi đến như vậy. Các đầu bếp Nước Hàn đã ướp thịt cá đuối gần một tháng để có thể tạo ra các món ăn ngon nức tiếng. Dựa theo NPR, 11.000 tấn hongeo được tiêu thụ ở Hàn Quốc mỗi năm. Các đô thị hướng phía nam như Mokpo danh tiếng nhất với những nhà hàng siêu thị hongeo ngon, hấp dẫn phần đông hành khách .



Sue Ahn, là nhà báo danh tiếng về ẩm thực của Nước Hàn, bật mí một cách làm giảm mùi khó ngửi: lấy tay bịt mũi khi chiêm ngưỡng hongeo. Ahn nói thêm, sau thời điểm ăn thử ít nhất bốn lần, mọi tân khách mua vé máy bay tết sẽ đều bị hấp dẫn bởi đồ ăn này: "Cảm giác sảng khoái như Bội Bạc hà đọng lại trong cổ họng khiến đa số chúng ta nói đó là đồ ăn gây nghiện".

Hongeo xuất hiện từ thế kỷ 12 khi mà cướp đại dương thường xuyên qua lại vùng đại dương Hàn Quốc. Nó khiến cho các cư dân trên đỏa Houksan phải chuyển dời lên phía sông Yeongsan & mang đi món ăn. Họ nhanh chóng nhận ra rằng thực phẩm để lâu ngày đều bị hỏng, duy nhất cá đuối lên men còn ăn được. Sau cuối, nó biến thành đặc sản của tỉnh Bắc và Nam Jeolla.